GIANG HỒ BÁ ĐẠO: TUYỆT CHIÊU BỢ ĐÍT
Lại nói về cái xứ Tận bên Nam Thiệm Bộ Châu được cai quản bời đám hậu duệ con cháu ông Tề sau khi thỉnh kinh cùng Đường Tăng đã về cõi Phật với danh xưng Đấu Chiến Thắng Phật, không còn màng đến chuyện thế gian, tuy nhiên ở Động Thủy Liêm Ba Đình, đám khỉ gieo giống vô độ cho nên đã tòi ra hơn mấy triệu con
khỉ con, khỉ cháu, lũ khỉ này chúng nó cũng thành lập nước mang tên Cộng Hòa Xã Hội Khỉ - Tận Cùng Bố Láo, Bố Lếu, và để làm màu chúng nó cũng làm ra luật hẳn hoi để cai trị người dân, tuy nhiên do là khỉ cho nên chúng nó chỉ chuyên xài luật rừng, kể từ đời thằng khỉ Hồ cho đến khỉ Đồng, Duẫn, Phiêu, Mạnh, Dũng, Trọng
chúng nó chỉ cho phép bọn thảo dân ca tụng, bợ đít, bưng bi, sau đó cả đàn cả lũ chúng nó sướng dế quá ré lên inh ỏi vang động cả một vùng, còn người dân nào chỉ trích, phê phán bọn chúng là ngay lập tức chúng sai lũ côn đồ mặc áo Cẩm Y Vệ tới làm phiền ngay tắp tự, bọn côn an khỉ này đã số là lũ thất học bị đám khỉ nhồi
sọ yêu nước là phải yêu bác khỉ và đảng khỉ cho nên chúng nó trung thành vô đối, kêu chúng nó nhảy vào lửa cũng chẳng từ nan, huống chi là đi hoạnh họe dân lành tay không tấc sắt… !
Sau khi con khỉ Lú chết đi mà mồm vẫn còn lải nhải ‘kiên định con đường đi lên xã khỉ…’ thì con khi bộ côn an Tô Khỉ tướng leo lên thay thế, con khỉ này võ công bá đạo thuộc trình lợi hại, trước khi nhậm chức nó làm cho toàn xứ bất an về hộ chiếu không có nơi sinh, sau đó nó bắt toàn dân phải làm cái thẻ bài có gắn chip để đàn
em chúng nó theo dõi, nói chung làm loạn cả xã hội mà không ai dám nói năng gì đến nó, thậm chí ngay cả 500 con khỉ ngồi trong tòa nhà Khỉ Hội cũng không dám hó hé, bởi chống nó là chúng nó làm ngay ra án bắt đi vào ngục thất ngay tắp tự.
Sau khi đăng quang ngôi vị hoàng đế xứ Tận, khỉ Tô còn giở trò độc tài, độc đoán ra để cai trị dân đen, hể ai mà hó hé là chúng nó chụp cho cái nón cối có chữ 331 vào đầu vào kéo vào khám lớn. Chưa đã nư Tô Khỉ còn bày ra cái luật 147, 168 phạt vạ bọn dân đen cởi ngựa chạy nhong nhong mà không xem thấy các sai nha Gặm Bánh Mì đứng đường đang đói cho nên Tô cho phạt thẳng tay, cứ phạm luật là phạt tiền muôn bạc ức, thiếu điều bán cả ngựa cũng không có đủ tiền nạp cho các quan, làm cho bàn dân oán thán, tiếng khóc dậy trời xanh, xong thời này Trời có nghe cũng Mac Ke No cho nên ai sống được thì cứ sống, còn không muốn sống
nữa thì tìm xứ khác mà bườm hoặc nhảy cha xuống cầu là xong.
Cái triều đình nhà khỉ chúng nó thối đến cả c… cũng không thối bằng, thế nhưng chúng nó lại nuôi một đám chó trung thành, mỗi khi lòng dân oán thán là chúng nó xua lũ chó này ra, cả đàn, cả lũ chúng nó hùa nhau sủa nhặng xị nào là xứ Tận chúng ta có tự do, dân chủ, khỉ quyền, nào là triều đình phạt vậy là còn nhẹ lắm,
chứ ở xứ đế quốc giãy… hoài hỏng chịu chết mức phạt còn cao hơn gấp nhiều
lần… !
Thật là một lũ nói xạo không biết ngượng.
Thế nhưng như đã nói, cái xứ này là cái xứ bưng bô, bợ đít cho nên lòng dân bất mãn thì cứ bất mãn, đảng khỉ ta vẫn sống vui, sống khỏe, nhưng lũ khỉ chúng nó cũng tạo ra một lũ người không ra người, ngợm không ra ngợm, cho nên nghe đâu có một nữ hiệp trình chém gió hạng ruồi vác đao nhảy ra múa bài quyền Hưng Yên, Hưng Iếc gì đó ca tụng con khỉ họ Tô làm cho toàn dân bịt mũi vì thối chịu không nổi, gạch, đá, dép râu, dép lào, bàn dân phang túi bụi thế nhưng nữ hiệp không hề hấn gì, bởi cái xứ này phải biết bưng bô, hít hà nở lỗ mũi khen thơm, hai tay bưng hai hòn bi của các quan thì mới có cơ mà tiến chức, vì tổ sư Tố Khỉ năm xưa cũng đã từng tiến thân bằng con đường này với bài thơ: “Thương cha thương một – thương Ông Xì Tà Lìn thương mười…” cho nên Tố Khỉ mới leo lên đến hàm Thượng Thư Nhất Phẩm Triều đình, cho nên ngày nay hậu duệ của
Tố Khỉ cũng phải chai mặt làm thơ bốc thơm cái đống phân thúi ình Tô Khỉ thì mới có cơ mà ngững mặt nhìn đời.
Con hơn cha là nhà có phúc,
Trò hơn thày về mức độ thô bỉ trơ trẽn thì thế gian người ta gọi là...
“Hậu sinh khả ố” đó mà… !
Nhận xét