
Dột từ trần – Rò rỉ cả niềm tin: “Made in China” và bài học đắt giá từ metro Cát Linh - Hà Đông Trần Nam Anh FB. Oanh Vy Lý Khi hành khách trên chuyến tàu Cát Linh - Hà Đông phải che ô để tránh nước nhỏ tong tong từ trần toa tàu — điều trớ trêu là giữa lòng toa chứ không phải giữa đường phố Hà Nội — thì những tiếng vỗ tay từng có lúc dành cho “tàu điện đầu tiên của thủ đô” giờ đã biến thành tiếng thở dài. Thật khó tưởng tượng rằng sau hơn 10 năm thi công, đội vốn từ khoảng 8.770 tỷ lên hơn 18.000 tỷ đồng, người dân Hà Nội cuối cùng lại nhận về một hệ thống tàu điện… dột. Sự cố nước tràn từ hệ thống điều hòa xuống đầu hành khách chỉ là giọt nước (rất cụ thể) làm tràn ly trong một chuỗi thất vọng kéo dài mà cái mác “Made in China” càng khiến nỗi lo thêm nặng nề. Một tượng đài thất bại đội lốt hiện đại Dự án tàu Cát Linh - Hà Đông được khởi công từ tháng 10/2011, với tham vọng hiện đại hóa giao thông đô thị Hà Nội. Thế nhưng, thay vì là biểu tượng phát triển, nó trở thành minh chứng...